Skip to main content
Thumbnail

Xu hướng “Made in Japan” hay Khát vọng về sự hoàn mỹ

Người Nhật chúng tôi luôn cố gắng làm cầu toàn mọi thứ từ những điều nhỏ nhất.

Nghệ thuật gấp giấy Origami, Ẩm thực, nền văn hóa Nhật Bản luôn khiến người ta mê mẩn, ngưỡng mộ hay thậm chí ghen tị về sự trau chuốt, tỉ mỉ và tinh tế. Tại Nhật, từ việc chăm sóc cây cảnh, chế biến món ăn ngon hay thời trang đều được làm một cách rất chú tâm từ các chi tiết nhỏ nhất để khơi gợi giá trị người sử dụng.

Nếu trong ẩm thực, người Nhật Bản rất cầu kỳ trong ăn uống, trong việc chế biến các món ăn cũng như sử dụng tinh tế các vật dụng khi thưởng thức thì cách ăn mặc của họ cũng là phương diện để thể hiện sự tôn trọng với người đối diện.

Người ta thường nói, phong cách là việc thể hiện nét tính cách bên trong tâm hồn thông qua vẻ bề ngoài của bạn. Với người Nhật, sự chỉn chu ngay từ vẻ bề ngoại thể hiện tác phong đúng mực và thái độ nghiêm túc của bạn trong công việc. Khách hàng Nhật Bản  cũng giống những thực khách xem việc thưởng thức món ăn là cả một nghệ thuật, rằng đằng sau mỗi sản phẩm làm ra là một câu chuyện, một triết lý. Đằng sau cách thưởng thức là những giá trị con người, thức ăn không chỉ nằm ở phạm trù “ngon”, quần áo không chỉ nằm ở mức độ “đẹp”, mà còn phải thể hiện được “ta là người như thế nào” qua những sự lựa chọn nâng tầm giá trị người dùng.

Câu chuyện của Karuizawa Shirt

Karui 4

Vào năm 1940, những nghệ nhân có đôi bàn tay tài hoa đã tạo nên chiếc áo sơ mi đầu tiên tại vùng đất Karuizawa – một nơi yên bình, mang lại cảm giác thoải mái với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, cũng là nơi được những danh nhân nổi tiếng thế giới như John Lenon, Bill Gates coi như ngôi nhà thứ hai. Đó cũng là nền tảng để chúng tôi, Kazuiwara Shirt, suốt hơn 75 năm qua không ngừng cố gắng làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Lookbook Karuizawa in FINAL

Từ một xưởng may nhỏ ở vùng Karuizawa, với niềm khát khao chân thành luôn muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm Made in Japan chất lượng, tinh tế và hoàn mỹ nhất, chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để chứng minh khả năng, gây dựng lòng tin cũng như sự hài lòng của khách hàng để trở thành một trong thương hiệu uy tín luôn được giới doanh nhân Nhật Bản cũng như thế giới ưa chuộng như ngày nay.

Trong suốt hành trình chúng tôi luôn tự đặt ra cho mình những câu hỏi:

“Một chiếc áo tốt là như thế nào?”

“Trong những yếu tố cần thiết cho sự thành công của một chiếc áo, điều gì mới là quan trọng nhất?”.

Thiết nghĩ, đó sẽ là chiếc áo không cường điệu cái gọi là thời trang hay cá tính hoặc chứng tỏ địa vị xã hội mà các thương hiệu khác đang làm. Ngược lại, đứng trên quan điểm của người tiêu dùng, chúng tôi cho rằng đó phải là chiếc áo phải mang lại được sự thoải mái, vừa vặn với người mặc như được may đo với chất lượng tuyệt hảo và sử dụng chất liệu cao cấp nhất, đó nhất định phải là chiếc sơ mi khiến khách hàng cảm thấy vui khi mặc chúng.

Karui 5

“Một chiếc sơ mi, dù đẹp đến mấy, nếu không vừa vặn cũng không phải là một chiếc sơ mi tốt” – Câu nói “gói gọn” triết lý của Karuizawa Shirt xuyên suốt hơn 75 năm qua

Chúng tôi hiểu rằng, các sản phẩm công sở vốn là mặt hàng thời trang gần gũi với cuộc sống nên nó phải được may hoàn hảo nhất. Từng chi tiết hoàn hảo sẽ làm nên một sản phẩm hoàn hảo. Chúng tôi không chọn cách may đơn giản hay tối ưu về chi phí, chúng tôi đặt sự cầu toàn lên trên hết.